Xu Hướng:

Cầu Vòm Đồn Cả và Ga xe lửa Bắc Hải Vân ở Huế đang là cái tên quá ” Chill “

Bài viết thuộc danh mục:Huế

Nhiều bạn khi du lịch Đà Nẵng thường sẽ di chuyển đến Huế luôn để chinh phục đèo Hải Vân. Vẻ đẹp của con đèo này thì không cần phải nói thêm nữa. Tuy nhiên, gần đây mới nổi thêm một địa điểm đang thu hút gới trẻ gần đèo Hải Vân đến đây check in sống ảo đó chính là Cầu Vòm Đồn Cả.

đồn cả đèo hải vân

Khi đi đến địa điểm này, bạn sẽ được trekking “nhẹ nhàng” qua một đoạn đường ray của tuyến đường sắt Bắc Nam nằm giữa núi rừng.

Phong cảnh ở đây thực sự rất hùng vĩ nhưng lại mang vẻ yên bình. Bạn có thể ngắm rừng cây xanh mát, suối chảy róc rách, lại có thể cắm trại, tắm suối và nhìn xe lửa chạy ngang qua cầu nữa (hình như ngày thường khoảng 30 phút sẽ có 1 chuyến, còn cuối tuần là tầm 15 phút).

Hướng dẫn cách đi đến Cầu Vòm Đồn Cả

Địa điểm này cách khá xa trung tâm thành phố Huế, tầm gần 2 tiếng đi xe máy. Nằm ngay gần chân đèo Hải Vân phía Huế, các bạn xuất phát từ Đà Nẵng sẽ gần hơn rất nhiều.

Nếu bạn đến Đà Nẵng thì cách để trải nghiệm thú vị và ngắm được nhiều cảnh đẹp nhất, bạn có thể Thuê xe máy tại Đà Nẵng sau đó di chuyển về phía Huế, qua đèo Hải Vân.

Còn bạn đến TP Huế thì xem ngay bài: Địa chỉ cho thuê xe máy ở Huế uy tín

Đường trên đèo Hải Vân bạn nhớ check in thêm địa điểm Cây Thông Cô Đơn hỉ, cũng khá là hot

Bạn nên search GooGle maps địa danh: Ga Hải Vân Bắc trước. Hoặc bạn search từ khóa “Lối vào Cầu Vòm Đồn Cả” là có hướng dẫn chi tiết nữa.

Đường tới Cầu Vòm Đồn Cả

Đường Xuống Cầu Vòm

Di chuyển đến đó thì chú ý ở bên mé đường bên phải (tới được đây là gần hết đèo rồi, qua cây Cầu Đôi luôn) sẽ có một lối mòn nhỏ đổ xi măng, kiểu đường giữa rừng cây luôn á.

Các bạn chú ý đoạn này có một căn nhà nhỏ, đối diện có một cái đường xi măng nhỏ, bạn đi thẳng xuống là tới cầu vòm đồn cả nhà

Chạy thẳng vào đó theo lối đường mòn khoảng 2km, đường khá dốc nên chạy cẩn thận nha. Đến cuối đường thì moi người khóa cổ xe lại. Rẽ bên phải dọc theo đường ray, đi bộ khoảng 2km đường ray tầm 20 phút sẽ thấy cầu vòm.

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch Huế 3 ngày 2 đêm cho bạn tham khảo

Chia sẻ kinh nghiệm Du Lịch Huế tự tức

Đồn cả

Con đường dẫn xuống ga Bắc Hải Vân này khá là dốc và ngoằn nghèo, những khúc cua mình phải đi chậm và ấn còi để người đi từ dưới lên còn tránh

Ở bên phải cầu có bậc thang xuống dưới suối, rất dốc nên mn không chen lấn, xô đây nhau nha. Đường ray chủ yếu là đá lớn, mấy bạn bánh bèo không nên mang cao gót nha, kẻo khóc thét á và đừng quên nước, mũ, nón, ô, dù gì đó nhé.

Những người yêu thích du lịch, mỗi khi có dịp đặt chân tới Đà Nẵng. Nếu có cơ hội, cố gắng lên lịch trình ghé tham quan và chụp ảnh tại đèo Hải Vân, xong tạt qua Cầu Vòm Hải Vân là hết bài

Mọi người nhớ đừng để lại rác khi đến đây nha vì không có ai thu vé nên cũng không có ai gom rác cho đâu.

Check in Ga Bắc Hải Vân – Huế

Đi hết đoạn đường bê tông thì tụi mình để xe tại đây và đi bộ về phía bên phải sẽ bắt gặp ga Hải Vân Bắc đầu tiên – là một điểm của đường sắt Bắc Nam nối với ga Lăng Cô và ga Hải Vân

Ở đây mình gặp được mấy chú nhân viên rất dễ thương, cho mình nước để uống nữa. Xong rồi chú giới thiệu cho mình quán nước của nhà chú ở dưới chân đèo, đi hết đèo Hải Vân, nhìn bên tay trái thấy quán cô Lai là nhà chú đó.

Quán Cô Lai ở cuối đèo Hải Vân. Chuyên nước mía, nước dừa, bánh lọc lá bao ngon, bao rẻ mlem mlem

Nước mía, nước dừa ngon rẻ, uống một ngụm giữa cái nắng miền Trung ta nói nó sướng.

Nhưng cực phẩm nhất là bánh lọc lá của nhà chú, rẻ dã man, chỉ 2k hay 3k thôi mà đến giờ mình vẫn còn thèm kinh khủng dù về SG được gần 1 tháng rồi.

Ga bắc hải vân

Đường ray xe lửa

Xe lửa qua huế

Từ ga Hải Vân Bắc, bạn đi bộ thẳng tiếp tới chỗ cầu vòm này khoảng 1km.

Đường ray khá nhiều dầu mỡ nên các bạn mặc giày trắng thì tránh đi trên đoạn này và cũng chú ý an toàn khi đi trên đường. Lúc tụi mình vừa đến ga thì có tàu qua nên cũng phải 25-30 phút mới có 1 chuyến khác nên không lo. Nói vậy thôi chứ tàu ở đoạn này chạy chậm vì sắp đến ga nên cũng khá an toàn

Cầu Vòm Đồn Cả – ngay trước mặt

Tại sao nó lại có tên là Cầu Vòm Đồn Cả?

• Bởi vì nó cấu tạo hình Vòm, có 2 mố cầu ở mỗi đầu của vòm nên người ta gọi là Cầu Vòm
  • Trong xuyên suốt chiều dài của Đèo Hải Vân có 3 cây cầu vòm như vậy. Được đặt tên theo thứ tự như sau: Đồn Nhất, Đồn Nhì và Đồn Cả
  • Mỗi cầu đều có 3 cái lô cốt do thời chiến tranh xây dựng nên, do quân Pháp chiếm dữ để chốt chặn đường tiếp tế từ Đà Nẵng ra Huế

Tại sao lại thiết kế Cầu Vòm Đồn Cả theo kiểu hình Vòm: Lý Do mình tìm hiểu được đó chính là để cho nước lũ có thể chảy qua mà không làm hư hại cây cầu. Nhìn vào địa hình hiểm trở, với những khe suối hẹp như vậy, nếu như kết cấu không tốt thì chỉ cần một đợt lũ lớn là cây cầu sẽ bị hư hại ngay…

Đứng dưới chân cầu Vòm Đồn Cả , bạn có thể dừng chân ở đây rồi chờ tàu chạy ngang qua cầu checkin 1 tấm ảnh để đời. 30 phút sẽ có 1 tàu chạy qua, còn cuối tuần thì thời gian ngắn hơn; khoảng tầm 15 phút.

Bậc thang đi xuống ở phía bên phải, bậc thang nhỏ lại nhiều cây với dây leo nên cẩn thận.

Xe lửa chạy qua cầu vòm
Cầu Vòm ở lưng chừng Đèo Hải Vân.

Cầu Vòm Đồn Cả Huế

Chỉ trong buổi sáng là check in xong, trưa là bạn có thể quay về Đà Nẵng tiếp tục ăn chơi, xả hơi, sống ảo…

Thế thì chơi gì, chụp gì ở đây?

Thực chất thì chỗ này là đi khám phá nên bạn rủ càng đông đi càng vui, nhớ mua nước uống, đồ ăn kẻo đói bụng.

Có thể mua đồ xuống đây nướng, tụ tập ăn chơi nhé. Tại đây có những vũng nước không sâu lắm, bạn có thể nhảy xuống tắm nữa, nước trong veo luôn.

À mà ăn uống thì nên mang rác về vứt, đừng vứt tại đó luôn. Bọn mình thấy nhiều người thiếu ý thức quá, ăn xong vứt tè le làm mất mỹ quan lắm.

Từ Đà Nẵng đi tới chỗ này, bạn có thể kết hợp checkin thêm các địa điểm lần lượt như: cây thông cô đơn, quán cà phê Đá Cuội (cách cây thông chừng 1km), Hải Vân Quan, chụp tại cột kính lồi ở khúc cua hình chữ U, chụp choẹt các kiểu khi men theo đường tàu đi xuống cầu Vòm…

cầu vòm đồn cả

Với những thông tin hình ảnh trên, chắc có thể gợi ý cho bạn thêm 1 địa chỉ hấp dẫn đáng để tham quan trải nghiệm cho biết nhé.

Viết bài: Thu Hà

quan-tam-bai-viet

Ghé thăm chùa Huyền Không Sơn Thượng Huế

Trekking Bạch Mã

Gợi ý một số món ngon tại Huế

avatar about owner post

Hi, Chúng mình là Trung & Trinh!

Chúng mình hy vọng bạn sẽ thích các hướng dẫn, các chia sẻ, mẹo du lịch cũng như giới thiệu cho mọi người về cảnh đẹp quê hương đất nước Việt Nam. Rất mong các bạn theo dõi và ủng hộ chúng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *