Xu Hướng:

Đỉnh Bàn Cờ – địa điểm check in ngắm toàn cảnh TP Đà Nẵng bao đẹp

Bài viết thuộc danh mục:Đà Nẵng

Đỉnh Bàn Cờ – “nóc nhà” của thành phố đáng sống nhất Việt Nam, nơi bạn có thể thả hồn giữa trời rộng, hòa mình cùng thiên nhiên và ngắm trọn Đà thành cùng những cây cầu xinh đẹp, bạn đã từng đặt chân đến?

Thật đáng tiếc nếu bạn là khách du lịch mà bỏ qua địa điểm này, càng đáng tiếc hơn nếu bạn là một “phượt thủ” chính hiệu mà không tự cho bản thân một cơ hội trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Đỉnh Bàn Cờ

Hãy khám phá xem điểm đến này có gì thú vị mà khiến dân tình điên đảo đến thế nhé.

Đỉnh Bàn Cờ nằm ở đâu?

Tọa lạc trên một đỉnh núi, Đỉnh Bàn Cờ nằm ở độ cao 700m so với mực nước biển, thuộc bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng, cách trung tâm thành phố về phía Tây khoảng 15km. Đến đây bạn sẽ thu được toàn bộ cảnh đẹp của Đà Nẵng  trong tầm mắt.

Đặt Vé Tham Quan Online

Tour Riêng Thuyền Thúng Hội An

4.6 (194) | 600+ người đã đặt

627.000vnđ

Hình ảnh những tòa nhà cao chọc trời, những con thuyền lênh đênh trên biển, những cây cầu với kiến trúc độc đáo bắc qua sông Hàn,… tất cả cảnh đẹp bạn đều có thể nhìn ngắm được.

Đặc biệt, bạn cũng có thể kết hợp du lịch và tham quan vì đường đi lên Đỉnh Bàn Cờ còn có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng khác như Chùa Linh Ứng, Bãi Bụt, Bãi đá Obama, Bãi Rạng,…

Lên Đỉnh bàn cờ ngắm toàn cảnh đà nẵng

KLOOK đang giảm giá các dịch vụ tại Đà Nẵng các bạn có thể xem qua

Đi phương tiện gì phù hợp?

Ô tô: Nếu bạn đi theo nhóm, gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Xe máy: Nếu bạn thích sự trải nghiệm thì vẫn nên chọn xe máy, đi xe máy bạn có thể chủ động hơn.

Đường đi như thế nào? Sẽ có hai hướng đi dành cho bạn:

Thứ nhất, từ cầu Thuận Phước bạn đi về hướng biển Thọ Quang, đến đoạn Lê Đức Thọ giao với Yết Kiêu thì rẽ về hướng Doanh trại quân đội nhân dân Vùng 3 Hải Quân, rồi đi theo đường mòn là đến đỉnh.

Thứ hai, từ bờ biển Hoàng Sa đi lên hướng chùa Linh Ứng trên bán bán đảo Sơn Trà, cứ đi theo đường mòn là sẽ đến đỉnh.

Mẹo: Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của chuyến đi thì có thể lên bằng đường thứ nhất và xuống bằng đường thứ hai

Truyền thuyết về Đỉnh Bàn Cờ tại Bán Đảo Sơn Trà

Khi nhắc đến sự ra đời của Đỉnh Bàn Cờ thì có khá nhiều truyền thuyết. Tuy nhiên, về ý tứ không khác nhau là mấy. Tương truyền thời xa xưa, có một vị tiên ông giáng trần đến Sơn Trà, ngồi nghỉ ngơi thắng cảnh trên một phiến đá rộng. Giữa phong cảnh hữu tình liền hóa phép kẻ ra một bàn cờ trên phiến đá đang ngồi.

Và ngay lập tức hiện ra một bộ cờ đầy đủ, Đế Thích đang đi du ngoạn qua thì thấy cảnh tiên ông chơi cờ một mình. Vì vậy bèn lại gần xin được chỉ giáo vài chiêu cờ hay. Hai vị tài sức ngang nhau, ngồi mấy ngày liền ván cờ chưa có hồi kết, bất phân thắng bại.

Qua vài ngày ván cờ vẫn duy trì, hai vị vẫn ngồi đó, bỗng từ trên cung mây lướt gió hạ trần một vài tiên nữ. Các tiên nữ dừng chân xuống một bãi tắm gần đó vui đùa cùng làn nước biển xanh mát. Sau này người dân đặt tên cho bãi tắm đó với một cái tên rất mĩ miều – “Tiên Sa”.

lên đỉnh bàn cờ

Trong lúc căng thẳng tỉ thí cờ, xuất hiện một vài tiếng vui đùa của các tiên nữ làm cho Đế Thích phân tâm, đi sai một nước. Ngay lúc đó, tiên ông lập tức khóa nước và kết thúc bàn cờ. Sau khi thắng cuộc, tiên ông vui vẻ chắp tay từ biệt. Để lại Đế Thích ngồi ngẫm nghĩ tìm ra nước giải cờ, những vẫn không có kết quả.

Sau này dựa vào truyền thuyết đó người dân đã khắc một bàn cờ lên phiến đá có sẵn, tạc tượng một cụ lão đang đăm chiêu với nước cờ. Đó chính là Đế Thích.

Để chứng minh cho truyền thuyết thần tiên này, người dân nơi đây đã dựng lại tượng Đế Thích cùng bàn cờ còn đang dở dang của hai vị tiên ông tại nơi xảy ra sự tích ly kì này. Kể từ đó, đỉnh núi được đặt tên là đỉnh Bàn Cờ.

Khám phá cung đường phượt hoàn hảo theo con đường lên đỉnh

Để lên Đỉnh Bàn Cờ có hai cung đường, một xuất phát từ phía bên cầu Thuận Phước, đi dọc đường Yết Kiêu và rẽ về phía Doanh trại quân đội nhân dân Vùng 3 Hải quân. Sau đó, đi thẳng lên đến đỉnh. Cung đường này được mọi người lựa chọn nhiều nhất vì dễ đi hơn cung đường còn lại, tiết kiệm được thời gian nhưng đổi lại cảnh quan không đẹp bằng.

đường lên đỉnh bàn cờ

Cung đường lên Đỉnh Bàn Cờ còn lại là phía bên đường bờ biển Hoàng Sa. Bạn di chuyển lên Chùa Linh Ứng rồi theo đừng đó đi thẳng lên đỉnh. Cung đường này tuy khó đi nhưng lại sở hữu khung cảnh hữu tình hơn và có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng trên đường đi.

Bạn sẽ đi qua những bãi tắm tuyệt đẹp như: Bãi Tiên Sa, Bãi Bụt, Bãi Obama, Bãi Nồm,... Bạn có thể ghé đây tắm biển hay chụp hình check in.

linh ứng tự đà nẵng

Ngoài ra, đi lên trên một đoạn, bạn sẽ đến chùa Linh Ứng – một trong những ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng ở Đà Nẵng. Bạn có thể ghé vào tham quan và thắp hương cầu bình an.

Tùy theo sở thích và thể trạng của bạn mà bạn có thể lựa chọn những cung đường khác nhau. Bạn có thể trải nghiệm cả hai cung đường lên đỉnh tại Bán Đảo Sơn Trà.

Và nếu có thể bạn cũng nên đi xe máy để chiêm ngưỡng hết được cảnh đẹp nơi đây, dù rằng đường hơi khó đi và dốc nhưng khung cảnh bên đường chắc chắn sẽ không làm bạn nản chí cho tới khi lên tới Đỉnh Bàn Cờ.

view toàn cảnh đà nẵng

Di chuyển bằng cách này bạn sẽ có thể quay phim, chụp hình hoặc dừng lại bất kỳ nơi nào bạn cảm thấy muốn check in mọi thứ để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Nhìn chung, đường lên Đỉnh Bàn Cờ khá dốc, có những khúc cua tưởng như phải ôm sát vào vách núi và không thể di chuyển với tốc độ cao. Khi lên tới đỉnh núi,  bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm mạo hiểm vô cùng thú vị. Đường lên lúc rõ ràng, lúc lại bị che khuất do cây cối, bạn phải hết sức cẩn thận nhé.

Nên tham quan Đỉnh Bàn Cờ vào thời điểm nào trong ngày là đẹp nhất?

Đỉnh Bàn Cờ đẹp nhất có lẽ là vào sáng sớm tinh mơ, khi sương mù còn phủ ngang lưng núi. Bạn sẽ được tận hưởng sự yên tĩnh đến ngạc nhiên cùng với không khí trong lành hiếm có nơi thị thành.

Và bạn sẽ được tận mắt thấy những giọt sương còn đọng trên lá, từng ánh ban mai đỏ hồng từ từ hiện ra xuyên qua các tán lá đem đến vẻ đẹp tinh khôi nhất. Bình minh mặt trời dần ló rạng.

Một bên là biển xanh lung linh ánh nắng, một bên là cỏ cây hoa lá, chắc chắn đây sẽ là một cảnh đẹp tuyệt vời mà bạn không thể tìm thấy được ở đâu khác.

Nếu bạn bỏ lỡ thời khắc bình minh nơi đây thì bạn cũng có thể ngắm hoàng hôn trên Đỉnh Bàn Cờ.  Còn gì tuyệt hơn khi ngồi trên cao, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn khung cảnh thơ mộng, lung linh huyền ảo được thể hiện qua mặt hồ ráng hồng phản chiếu qua bầu trời, phía dưới là biển cả mênh mông cùng những đoàn thuyền đánh cá lênh đênh sóng nước.

đồi vọng cảnh

Vào những thời khắc tuyệt vời này bạn đừng quên cùng người đồng hành của mình check in để cho ra đời những bức hình sống ảo xuất sắc, ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ để làm kỷ niệm nhé!

Một số lưu ý khi tham quan nơi có view toàn cảnh Đà Nẵng

Để chuyến đi của mình thuận lợi và đáng nhớ, các bạn nên chú ý một số điều sau:

– Hãy trang bị áo quần gọn gàng, thoải mái để đảm bảo việc di chuyển được an toàn, không bị vướng vào cây cối ven đường. Bạn cũng đừng quên mang theo một chiếc áo khoác gió nhẹ, vì Đỉnh Bàn Cờ nằm ở độ cao tương đối, nên khi lên tới nơi sẽ hơi se lạnh, nhất là vào buổi sáng sớm hoặc khi chiều tà.

– Di chuyển với vận tốc trung bình, tâm lý ổn định và chọn người bạn đồng hành thật vững tay lái. Nếu đi bằng xe máy, hãy chọn xe số thay vì xe tay ga, vì cung đường đến đỉnh Bàn Cờ khá dốc.

– Trên đỉnh Bàn Cờ không có nhà cửa hay hàng quán gì nên du khách có thể mang theo đồ ăn, nước uống để vừa ngồi ngắm cảnh vừa thưởng thức đồ ăn tại đây. Ngoài ra một trải nghiệm cực kỳ thú vị nữa là cắm trại qua đêm để ngắm được cả bình minh lẫn hoàng hôn ở nơi này. Bạn sẽ thấy được cảnh đẹp ở Đỉnh Bàn Cờ một cách trọn vẹn nhất.

– Rời Đỉnh Bàn Cờ trước khi trời tối để đảm bảo an toàn.

– Chỉ nên tham quan Đỉnh Bàn Cờ vào những ngày trời quang mây tạnh, vì trời mưa thì đường khá trơn và có thể bị sạt lỡ.

– Luôn mang theo điện thoại bên mình, phòng khi xảy ra một số tình huống không hay.

check in trên đỉnh bàn cờ đà nẵng

Đỉnh Bàn Cờ chính là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Đà Nẵng, rất đáng để bạn trải nghiệm. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ bỏ túi cho mình thêm một số thông tin hữu ích cũng như kinh nghiệm để lên kế hoạch chinh phục địa điểm nổi tiếng này.

Bỏ qua những bộn bề, ồn ào, lo toan của cuộc sống nơi phố thị, bạn hãy đến với Đỉnh Bàn Cờ Đà Nẵng để “đổi gió”, để được về với thiên nhiên đất trời, về với biển cả cho tâm hồn thư thái, nhẹ nhàng hơn nhé!

Hãy xách ba lô lên và chuẩn bị cho mình một chiếc xe máy “xịn” để cùng nhau lên đường khám phá địa danh này thôi nào.

Viết bài: Hồng Vũ

Xem thêm các bài viết về du lịch Đà Nẵng:

#10 Địa Điểm Tham Quan ở Đà Nẵng

Note ngay #10 quán Cafe ở ĐÀ NẴNG view đẹp

10+ Resort Đà Nẵng, giúp bạn tận hưởng cuộc sống đúng nghĩa

#10 chỗ cho thuê xe máy ở Đà Nẵng uy tín giá 80k/ngày

List các món ngon bổ rẻ bạn nên thử khi du lịch Đà Nẵng

avatar about owner post

Hi, Chúng mình là Trung & Trinh!

Chúng mình hy vọng bạn sẽ thích các hướng dẫn, các chia sẻ, mẹo du lịch cũng như giới thiệu cho mọi người về cảnh đẹp quê hương đất nước Việt Nam. Rất mong các bạn theo dõi và ủng hộ chúng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *