Xu Hướng:

Leo núi Thị Vải ở Bà Rịa chuyến đi cắm trại qua đêm trên đỉnh

Bài viết thuộc danh mục:Miền Nam Vũng Tàu

Núi Thị Vải một trong nơi đáng để cho bạn trải nghiệm. Nơi dành cho những người yêu thích thiên nhiên các hoạt động thể thao, dã ngoại, trekking. Cũng khá gần Sài Gòn, làm một chuyến đi xả stress cuối tuần cùng bạn bè thì còn gì bằng.

Trên núi Thị Vải có 3 ngôi chùa nổi tiếng là chùa Liên Trì, chùa Hồng Phúc và chùa Linh Sơn Bửu Thiền. Trong đó chùa Linh Sơn Bửu Thiền nằm ở trên cùng là điểm tham quan linh thiêng nhất ở đây.

Thêm nữa nơi đây bạn cũng có thể cắm trại qua đêm. Nhớ mang theo lều cùng trải nghiệm một cuối tuần xa nhà.

Núi Thị Vải ở Bà Rịa

Núi Thị Vải thuộc thị trấn Phú Mỹ (huyện Tân Thành). Sẽ là điểm đến thích hợp bởi đoạn đường không quá xa thiên nhiên hữu tình, thanh tịnh, leo núi Thị Vải vừa để thưởng ngoạn khung cảnh hùng vĩ, nên thơ của núi rừng, vừa vận động toàn thân sau một tuần làm việc căng thẳng đầu óc.

Leo Núi  Thị Vải suốt hành trình từ chân lên đỉnh núi Thị Vải. Bạn sẽ trải nghiệm khí hậu và cảnh sắc thiên nhiên bốn mùa.

Đường lên núi Thị Vải dạng bậc tam cấp được lát đá tương đối bằng phẳng. Trên lối đi thi thoảng có ghi số bậc để bạn đếm đoạn đường đã qua.

Leo núi Thị Vải hết 1.340 bậc các bạn sẽ được chiêm ngưỡng một cảnh sắc tuyệt đẹp được tạo nên bởi: ao sen, hàng liễu rủ, thác nước tuôn chảy mát lạnh… đó chính là chùa Linh Sơn Bửu Thiền.

Leo Núi Thị Vải
Đường lên đỉnh Thị Vải

thảm thực vật xanh rì

Hướng dẫn leo núi Thị Vải

5h30 sáng tập trung tại phà Cát Lái, xuất phát đi Bà Rịa Vũng Tàu .

Đến thị trấn Phú Mỹ, rẽ phải vào đường vạn hạnh ( Xem trên maps ở đây ), đi thêm 6km đường nhựa và vượt chừng 2km đường mòn . Qua khỏi chùa Đại Tùng Lâm (khu Vạn Phật Quang) tầm 100m là đến núi Thị Vải.

Chỉ hơn 8 giờ sáng chúng tôi đã có mặt ở chân núi . Quanh chân núi thị vải, có 4 bãi giữ xe tự phát do người dân lập nên. Giá gửi xe là 5K/chiếc

Sau khi gửi xe chúng tôi có mang theo nước uống, trái cây, thức ăn nhẹ. Buộc lại dây giày và bắt đầu hành trình chinh phục núi Thị Vải.

Ngay dưới chân núi để lên đỉnh là chùa Liên Trì, tại đây mình thấy có bán cơm chay đặt trước. Đây cũng là nơi mọi người thường nghỉ ngơi trước khi bắt đầu leo núi Thị Vải.

ban-co-the-quan-tam-7

Qua Linh Sơn Bửu Thiền Tự

Được xem là “cổng trời Linh Quy Pháp Ấn“ thứ hai, núi có độ cao 500m so với mực nước biển. Chùa nổi tiếng bởi lối kiến trúc Nhật Bản đẹp mê hồn thu hút cho các bạn trẻ có thể tha hồ đến checkin sống ảo.

Chùa còn nổi tiếng bởi là nơi tu hành của những vị sư đắc đạo, điển hình là sư Thầy Thích Minh Thuỷ

Chùa Bửu Thiền

Mọi người sẽ phải vượt qua 1340 bậc thang để lên đến được chùa Tổ nằm ở khu vực lưng chừng núi Thị Vải

Tiếp tục trekking lên đỉnh

Tiếp tục hành trình leo thị vải

leo-nui-thi-vai-40

Đường lên núi có khá nhiều loại cây:

+ Ngũ gia bì thân đan chằng chịt

+ Sao mạnh mẽ vươn ngọn cao vút

+ Bằng lăng hoa tím e ấp

+ Cây vông cổ thụ thân hai người ôm không xuể

+ Bàng Đài Loan

+ Hoa sứ mới trồng xen lẫn tre trúc và thảm thực vật dây leo tạo nên một bức tranh thiên nhiên xanh thẳm.

Càng trekking lên cao, độ dốc càng gắt. Trên đường đi lên đỉnh bạn sẽ dễ dàng bắt gặp khá nhiều di tích cũng như thực vật cây cối 2 bên rất đa dạng.

leo-nui-thi-vai-5

leo-nui-thi-vai-3

Toàn cảnh Núi Thị Vải từ trên cao nhìn xuống

Muốn lên đỉnh núi, còn một lựa chọn duy nhất là men theo đường mòn.

Những đường trơn trượt, dễ vấp ngã, càng lên cao càng có nhiều đoạn bậc thang dốc thẳng đứng xuất hiện những bước chân nặng nề hơn, tốc độ leo cũng chậm lại, và rồi công sức chúng tôi cũng được đền đáp, một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp hiện ra trước mắt chúng tôi.

Khoảng 30 phút xuyên rừng, chúng tôi đến điểm cao nhất của ngọn Thị Vải.

Đó là một tảng đá khá bằng phẳng, từ đây, chúng tôi phóng tầm mắt bao quát hết khu vực đồng bằng, xa xa dòng dông Thị Vải quanh co uốn lượn, những chiếc cần cẩu đang cần mẫn bốc dỡ hàng ở các bến cảng.

View từ trên đỉnh nhìn xuống

View thành phố vũng tàu

leo-nui-thi-vai-11

leo-nui-thi-vai-18

leo-nui-thi-vai-35

leo-nui-thi-vai-33

ban-co-the-quan-tam-7

Cắm trại ngủ bụi trên Núi Thị Vải

Leo Núi Thị Vải Chúng tôi mang theo một số vật dụng lên đỉnh núi cắm trại qua đêm. Để trải nghiệm cảm giác ngủ lang , dựng lều xong bắt đầu nhóm lửa chuẩn bị đồ ăn cho buổi tối.

leo-nui-thi-vai-14

leo-nui-thi-vai-20

leo-nui-thi-vai-38

leo-nui-thi-vai-21

leo-nui-thi-vai-7

leo-nui-thi-vai-34

Cắm trại qua đêm trên đỉnh núi thị vải

leo-nui-thi-vai-25

leo-nui-thi-vai-23

Cuộc hành trình kết thúc tại chân núi lúc 4 giờ chiều để lại cho chúng tôi rất nhiều kỷ niệm khó quên.

Chuyến leo núi lần này quả thật không chỉ giúp chúng tôi rèn luyện sức khỏe, nghị lực và kỹ năng, cho chúng tôi những bài học về sự đoàn kết, tính kiên nhẫn mà còn mang đến những trải nghiệm đáng quý về tình bạn, tình đồng đội, tình người…

Chú ý: Mình khuyên mọi người nếu xác định leo lên đến đỉnh thì trước khi leo núi nên trang bị cho mình thuốc chống muỗi vì con đường mòn lên đỉnh khá âm u và rất là nhiều muỗi vì hai bên đường mòn là những hàng tre trúc khá rậm rạp.

Ảnh : Thông Nguyễn

Xem thêm bài viết khác:

avatar about owner post

Hi, Chúng mình là Trung & Trinh!

Chúng mình hy vọng bạn sẽ thích các hướng dẫn, các chia sẻ, mẹo du lịch cũng như giới thiệu cho mọi người về cảnh đẹp quê hương đất nước Việt Nam. Rất mong các bạn theo dõi và ủng hộ chúng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *