Xu Hướng:

YÊN TỬ NGÀY HÈ ! Hành trình lên đỉnh thiêng Yên Tử tiên cảnh trần gian

Bài viết thuộc danh mục:Quảng Ninh

Hello các các bạn! lại cùng các anh em khám phá muôn nơi đây, tiếp nối chuyến Vịnh Hạ Long ngại gì không ghé Núi Yên Tử Quảng Ninh để trải nghiệm về kể anh em nhà mình nghe nào…

Đỉnh thiêng YÊN TỬ ? bạn đã biết đến bao giờ chưa??? hôm nay Mị kể cho nghe nhẹ nhẹ về Yên Tử. Một nơi Long Lanh hiện lên trong sương nha. Nằm uy nghiêm trên môt ngọn núi cao 1380m, xung quang mây mù che phủ…

Đỉnh chùa đồng
Chùa Đồng – Đỉnh Yên Tử

Một chuyến đi tìm sự linh thiêng thanh tịnh trên Đỉnh Yên Tử. Mời bạn xem tiếp trải nghiệm của tớ về chuyến Yên Tử lần này nhé !

Nên kết hợp đi Hạ Long và Yên Tử

Vì địa điểm đến đầu tiên của tớ là Hạ Long lại cũng thuận tiện để đến tham quan Yên Tử thêm cái tò mò :)) thêm nữa phong cảnh hùng vỹ của núi đồi cây lá sương mây mơ màng trong 1 phút đã lên kế hoạch sẵn trong đầu sau chuyến Hạ Long sẽ đến “ Đỉnh Thiêng Yên Tử “.

Đừng bỏ lỡ bài viết:

Cổng vào để vào phòng bán vé cáp treo
check in selfi
Check in tự sướng – haha

Thêm một lý do cho tớ đến đây cũng vì được leo núi để thử thách bản thân rèn luyện sức khỏe tinh thần lẫn tâm hồn luôn :))

Sơ lược lại cung đường đi của mình khi đến Thành Phố Quảng Ninh: Mình đến Sân bay ‘Vân Đồn” , mình chọn đến đây thay vì san bay ” Nội Bài ” là vì nó gần với những chỗ mình dự định đi. Thứ hai được vé tham quan Hạ Long và Yên Tử miễn phí

cảnh đẹp ngất ngây tại yên tử

Lối vào khu mua vé cáp treo

phòng bán vé cáp treo yên tử

( chỉ miễn phí tham quan không miễn phí phương tiện di chuyển như thuyền ra vịnh, hoặc cáp treo lên đỉnh núi chùa nhé).

Thêm nữa được đi xe trung chuyển miễn phí đến nơi mình muốn đến.

Hành Trình từ Hạ Long Quảng Ninh đi Yên Tử

Như bài trước mình đã chia sẻ về chuyến đi Hạ Long khi đến Quảng Ninh vào ngày đầu tiên, hôm nay vào trọng tâm ngày thứ hai đến Yên Tử lun nhé :)) ( các ace chịu khó vào bài HẠ Long trước đó xem giúp mình nhé để mình có được nhìu view đi nha hihi)

Link bài viết: https://phuot3mien.com/du-lich-vinh-ha-long.html

Hoặc tìm chỗ thuê xe máy ở Hạ Long thì xem bài viết : tại đây

Sau ngày đầu tiên tại Hạ Long mình về nhà Bác tại Kinh Môn, Hải dương cách Quảng NINH tầm 30 phút chạy ô tô. ( mình không tốn kinh phí đi lại giữa hai nơi này vì người nhà đưa đón hihi đã một mớ đó).

Sáng hôm sau hành trình Yên Tử bắt đầu. Vì mình ở Kinh Môn gần Mạo Khê nên người nhà cho mình hai phương án để đi đến Yên Tử, một là người nhà sẽ chở mình ra Mạo Khê để đi xe ôm đến Yên Tử hai là mướn xe hợp đồng đưa đón tận nơi

Vì lần đầu cũng không gan đến nỗi đi xe ôm một mình nơi đất khách quê người thế nên chọn xe hợp đồng. Mình có tìm hiểu trước về dịch vụ cáp treo nơi đây mình thấy 7h là cáp bắt đầu hoạt động nên mình hẹn anh lái xe rước lúc 6h30p bắt đầu đi và khi về gọi anh ấy trước 30p anh sẽ đón về chi phí 600k cho cả đi lẫn về

cáp treo yên tử

vé cáp treo yên tử
Vé cáp treo yên tử

lối vào

Mình thấy anh ấy chạy từ chỗ mình ở là Kinh Môn Mạo Khê ra đến đó chi tầm chưa đến 30p. Xe chạy êm và anh tài xế tốt tính kinh khủng .

Đi Cáp treo Yên Tử

Vừa đến kịp 7h mình bắt ngay tuyến cáp đầu tiên hí hí. Mình biết với độ cao 1380m thân con gái có năng động cỡ mấy cũng không leo nổi nên mình chọn đi cáp treo. Các bạn yên tâm mặc dù đi cáp nhưng các bạn vẫn sẽ được leo núi trèo đá toát mồ hôi đấy :)).

Để lên được đến đỉnh thì mình phải đi đến: 2 chặng cáp lên và 2 chạng cáp xuống

Nếu mua trọn lên xuống 4 chặng: như vậy là 350k/ 4 lần đi cáp,

Còn mua lẻ là 280k/ 2 lần đi. Tức bạn chỉ đi một chặng chặng còn lại mình tự leo hahaha,

Mình mua vé trọn gói và đi vào sẽ có xe điện chở bạn vào tít sâu trong rừng để lên cáp.

Xem lịch sử về Núi yên Tử trên Wikipedia : tại đây

Mây giăng khắp lối yên tử

Đường lên cáp treo

cáp treo yên tử

Các chặng cáp treo lên đỉnh Yên Tử:

Chặng đầu tiên: bắt đầu lúc 7h, đi cáp khoảng gần 10p mình sẽ xuống và tham quan các chùa như chùa Hoa Yên, chùa Một Mái, đền thờ Phật sống “Trần Nhân Tông”,…

Chặng thứ hai: sau khi tham quan tản bộ hết ở chặng đầu thì chặng hai là chặng kết thúc cho bạn lên tận đỉnh phù vân mây bay kín lối ” Đỉnh thiêng Yên Tử“.

Các địa điểm tham quan trên Yên tử cho các bạn ghé qua

• Chùa Suối Tắm
  • Tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông
  • Tượng An Kỳ Sinh

Check in Chùa Yên Hoa Yên Tử

Mỗi nơi mình có ghé ngang một ít vì là ở trong rừng nên rất thanh tịnh vì ít người đến ngày thường. Để đi đến được các chùa mình cũng phải leo lên dốc núi cũng khá nhiều.

Được cái đi nửa đoạn là lưng chừng núi Yên Tử nên cũng rất mát vì cây lá núi đồi bao phủ vây quanh cảm giác dậy sớm đi bộ leo núi hít thở không khí trời một tuyệt tác đó quý vị ( riêng mình thích vô cùng, cảm thấy bình yên thoải mái lắm lun).

những bậc thang đá cổ kính

Đường lên chùa hoa yên

nghỉ dừng chân giữa chặng

Nơi Thờ Trần Nhân Tông
Nơi Thờ Vua Trần Nhân Tông

Huệ quang kim tháp

chùa yên tử

Mình đi ngang khá nhiều chùa nhỏ xung quanh dãy núi nhưng mình chỉ vào chùa Hoa Yên và đền thờ Đức Phật sống Trần Nhân Tông.

Lên càng cao sương mây sẽ càng hiện lên rõ rệt, để mà nói thì một cảm giác lạ khó tả lắm mình chưa bao giờ có trải nghiệm đã đến như vậy. Các bạn nhớ trang bị nước, thực phẩm khô gọn nhẹ, sữa, quạt, kính khăn… để khi nào mệt thì lôi ra dùng nhé dù có sương nhưng vẫn có nắng đó nhé.

Chùa Một Mái

Tượng Phật Di Dà và Chùa Đồng trên đỉnh

Để đến được đỉnh thiêng Yên Tử các bạn sẽ được đi bộ toát cả mồ hôi mờ cả mắt đó nhé hahah hôm mình đi được cái trời nắng nhè nhẹ không mưa nên cứ từ từ leo mệt thì ngồi nghỉ rồi lại leo tiếp đến được tới đỉnh thiêng

Chùa Đồng” hiện lên trong sương mây ở độ cao 1380m, nói là chùa nhưng chỉ có một mái ngói bé tí thờ ” Phật Di Đà ” gần gần là chiếc chuông đồng thôii, để mà nói thì tuyệt tác thiên đường chốn trần gian là đây chứ đâu huhu mình thấy sướng vô cùng luôn đó.

Đường lên đỉnh yên tử

Mây mờ che phủ Đường lên đỉnh yên tử

bậc thang đá lên đỉnh

mây che phủ

Sướng thứ nhất đã leo lên được đến đỉnh qua bao núi đồi trập trùng rã rời đôi chân hí hí, thứ hai được đảnh lễ mái chùa thiêng niềm tự hào của đất Phật . ( người dân quanh đấy bảo rằng leo được 5 lần điều ước thành sự thật hihi)

Mây phủ trôi lượn lờ thì hãy chuẩn bị phụ kiện để tác nghiệp nhé há há riêng mình thì ra lò 1001 tấm hình để đời đó, cứ thông thả rồi đi lại xuống núi về chặng cáp treo.

Chùa đồng
Chùa Đồng

Chùa đồng che mây

Note lúc đi xuống:  Khi đã lên được đến đỉnh nghỉ ngơi này nọ thi trở xuống thì các bạn hãy hỏi các chú ngồi gần đó lỗi xuống núi nhanh nha vì trên đó có hai lối xuống.

Lối đi nhanh sẽ là lỗi leo lên lúc đầu, lối đi xa hơn thì sẽ được ghé qua bức tượng đồng vô cùng lớn của Đức Phật Trần Nhân Tông. vì xuống núi rồi các anh em cứ thong thả nhé không vội vàng.

Mình bắt đầu leo từ từ xuống núi đến các chạm cáp để xuống núi về nhà :)), đợt về đã thấm mệt mà xui một cái lại có mưa rồi lại có chớp thế nên cáp treo ngưng hoạt động phải đợi mất 1 tiếng ahuhu :((

Phía sau chùa đồng

Lối xuống

Xuống núi tầm 2h mình gọi anh lái xe đón về ( mình đã alo từ rất lâu mà không ngờ sự cố đợi cáp anh í đợi 1 tiếng mà vẫn cười tươi huhu có lỗi thặt sư) .

Vậy có nên đi Yên Tử

Câu trả lời là có nhé. Recommend các bạn nên phải ghé đây 1 lần trong đời, không uổng phí đâu

Leo lên xe về nhà cũng tầm gần 3h nghỉ ngơi kết thúc một cuộc hành trình a hí hí. Mệt nhưng rất vui vì tinh thần được rì lát quá mong đợi :)). Mình khám phá ra những lúc mợt mỏi thì hãy hoạt động giải tỏa năng lượng tích cực mình sẽ tích cực lên nhiều đấy…

check in sống ảo

Từng cung bậc cảm xúc các anh em sẽ được hưởng chọn thay vì vi vu nắng gió với biển với cát. Thì hôm nay mình trải nghiệm với núi đồi trập trùng mây bay gió táp.

Mình gợi ý thêm thời gian tổ chức lễ hội ở Yên Tử cho các bạn tham khảo nè:

• Ngày 23/1 âm lịch: Giỗ Đệ Tam Tổ Huyền Quang
  • Ngày 18/2 âm lịch: Giỗ Thiền Sư Chân Nguyên
  • Ngày 3/3 âm lịch: Giỗ Đệ Nhị Tổ Pháp Loa
  • Ngày 15/4 âm lịch: Đại lễ Phật Đản
  • Ngày 15/7 âm lịch: Lễ Vu Lan
  • Ngày 1/11 âm lịch: Quốc Giỗ Đệ nhất Tổ Trúc Lâm Điều Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông

Cảm xúc của mình là ĐÃ quá xá, hoàn toàn mới lạ trong chuyến du lịch Yên Tử đầy trọn vẹn. Bạn đã thử trải nghiệm chưa, chưa thì hãy tin mình đi . Đi Yên Tử là sự lựa chọn không hề sai của mềnh, các anh chụy em cô gì chú bác hãy cùng Hà trải nghiệm và chia sẻ cho cả group nhé 🙂

CHÚC MỌI NGƯỜI SẼ CÓ CHUYẾN ĐỔI GIÓ ĐÃ NHƯ TỚ…

Xem thêm bài viết:

Cắm trại ở Đảo Mắt Rồng cùng Thủy Trần

1 lần thăm chùa Ba Vàng ở Quảng Ninh

avatar about owner post

Hi, Chúng mình là Trung & Trinh!

Chúng mình hy vọng bạn sẽ thích các hướng dẫn, các chia sẻ, mẹo du lịch cũng như giới thiệu cho mọi người về cảnh đẹp quê hương đất nước Việt Nam. Rất mong các bạn theo dõi và ủng hộ chúng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *