Xu Hướng:

Núi Thới Lới địa điểm cắm trại, ngủ lều, chụp hình đẹp nhất Lý Sơn

Bài viết thuộc danh mục:Đảo Lý Sơn Miền Trung Quảng Ngãi

Núi Thới Lới được hình thành từ sự phun trào của núi lửa cách đây hàng triệu năm. Nằm về phía Đông của Huyện Đảo Lý Sơn. Theo mình Núi Thới Lới là địa điểm đẹp nhất Lý Sơn

Trên đỉnh Thới Lới Lý Sơn, hiện nay đang có sự kiểm soát của quân đội. Bạn chỉ được lên cột cờ Lý SƠn và hồ nước nhưng bấy nhiêu đó thôi đã làm cho mặt thấy sướng rơn trước vẻ đẹp của nó rồi

Đứng trên đỉnh Thới Lới bạn có 2 view để chụp hình cũng như ngắm cảnh:

• View biển và cắm trại ngủ lều bao sướng
  • View toàn cảnh lý Sơn, xem được ruộng Hành và tỏi. Nhìn từ trên đỉnh Hồ Nước

Núi Thới Lới là thắng t cảnh tự nhiên độc đáo và là địa điểm nhất định bạn phải check in khi tới Lý Sơn

núi thới lới

Thêm nữa bạn cần xem bài này: Qua Đảo Bé Lý Sơn

Núi Thới Lới Lý Sơn

Nếu ai đó hỏi tôi rằng , đi Lý Sơn ở chỗ nào đẹp, nên ghé chỗ nào tham quan đầu tiên. Thì thôi sẽ trả lời ngay không cần suy nghĩ , đó là Núi Thới Lới.

Đi rất nhiều điểm tham quan trên Lý Sơn. Từ cổng tò vò, chùa đục, Chùa Hang … Nhưng khi đến đây ( Thoi Loi Mountain) thật sự là phải thốt lên nó quá đẹp.

Đỉnh trên Đỉnh Thới Lới nhìn bao quát cảm giác bao nhiêu stress tan biến. Khung cảnh bao la hùng vĩ, sự kiến tạo địa chất tạo nên nơi đây thật tuyệt vời. Ngay trên đỉnh lại có một Hồ Nước trũng khá thú vị.

Ngoài ra bạn có thể ăn sáng tại chợ Thôn Đông Lý Sơn gần đó luôn

Kinh nghiệm đi Lý Sơn là bạn hãy thuê 1 cái lều. Lên đây cắm trại thì thôi rồi, mình đã từng đi Cù Lao Xanh ở Quy Nhơn và cắm trại ở đó nhưng không thể bằng nơi đây được

Bạn nên xem bài này: Kinh nghiệm đi Lý Sơn toàn tập

cắm trại ngủ lều trên đỉnh thới lới

Đường lên Núi Thới Lới Lý Sơn

Đỉnh Thới Lới Lý Sơn cách cầu cảng cũng không xa lắm. Có 2 cách để đến đây đó là thuê Taxi hoặc thuê một chiếc xe máy đi cho chủ động

Lưu ý: Đường lên đỉnh Núi Thới Lới khá là dốc, nếu thuê xe máy nên chọn xe thắng ok và máy khỏe xíu nhé. Chở 2 nhà lên dốc ỳ ạch thì sợ vãi đái

Bạn có thể chạy dọc sát biển hoặc đi theo con đường chính ở Lý Sơn. Hỏi người ta đi tới Hang Câu đường lên đỉnh Thới Lới, bạn sẽ đi ngang qua ruộng hành và tỏi chụp choẹt cũng khá ok

Sẵn tiện tham quan Hang Câu luôn cũng rất hợp lý cho lịch trình đi Lý Sơn của bạn.

Đường lên đỉnh Núi Thới Lới cùng đường vào Hang Câu. Bạn chú ý đi nhìn bên tay trái có cái biển thông báo nhỏ. Ghẹo trái chạy thẳng là đến, con đường cũng khá nhỏ, nhiều người đi cũng ít để ý toàn đi quá .

Đường lên đỉnh thới lới
Đường lên đỉnh Thới Lới

hang câu

Đường lên đỉnh bạn sẽ thấy được toàn cảnh Hang Câu. Nơi đang được đầu tư để thu hút khách du lịch, có kèm homestay và ngủ lều .

Đường lên núi quanh co, có những đoạn đường đá gập ghềnh gấp khúc. Đi xe máy sẽ chủ động dừng chân chỗ bạn thích hơn.

đường lên đỉnh thới lới

Cột cờ trên đỉnh Núi Thới Lới

Nơi cắm cột mốc khẳng định chủ quyền tại Quần Đảo Hoàng Sa. Con đường dẫn lên chân cột cờ một bên là núi, một bên nhìn xuống biển đẹp khủng khiếp.

Công trình có dạng kiến trúc gồm: Đài cột, thân cột cờ, bậc thềm và khuôn viên xung quanh.

Cột cờ Đảo Lý Sơn trên đỉnh Thới Lới cao hơn 20 mét  được xây dựng bên vách đá view ngắm ra biển, mặt hướng về quần đảo Hoàng Sa. Mặt chính trên thân đài cột cờ ghi vị trí kinh độ, vĩ độ của đảo Lý Sơn.

Phía sau cột cờ là 4 bức phù điêu mang biểu tượng ngọn lửa. Thể hiện sức trẻ của học sinh, sinh viên cả nước hướng về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Cột cờ Lý Sơn được xây dựng do học sinh, sinh viên các tỉnh, thành phố và doanh nghiệp trong cả nước đóng góp.

cột cờ lý sơn

Sau khi tham quan cột cờ Lý Sơn, bạn tiếp tục qua Hồ Nước để check in thì đúng bài.

Hồ nước trên Núi Thới Lới

Lúc đầu mình kiếm hoài không ra do không để ý, vì đầu đường lên Hồ Nước có bảng cấm xe máy. Làm không dám đi dzô , lúc sau hỏi người dân họ mới chỉ xe chạy dzo thoải mái.

Con đường men theo sườn núi lên đỉnh núi không quá xa, nhưng có vài đoạn đường hẹp cua khá gấp. Khiến  những người đi lần đầu cảm thấy khá lo lắng.

Thế nhưng băng qua con đường trên núi, thì nỗi lo như dần tan biến. Thay vào đó là  cảm giác choáng ngợp trước cảnh đẹp tuyệt vời ở nơi đây

Hồ nước ngọt trên đỉnh Thới Lới được tạo thành từ miệng núi lửa lớn nhất trên đảo. Đây là công trình kết hợp của tạo hóa và sự sáng tạo của con người.

Từ năm 2012  một con đập lớn được xây dựng đã tạo nên hồ nước. Đây là nguồn nước chủ yếu cung cấp nước tưới cho những cánh đồng hành, tỏi, góp phần làm đổi thay cuộc sống cuộc sống của người dân.

Từ trên đỉnh núi nhìn xuống là cánh đồng tỏi Lý Sơn phân chia thành nhiều ô như bàn cờ đa sắc, dưới chân núi sóng biển xô vào vách đá tung bột trắng xóa, tạo nên  cảnh đẹp hài hòa giữa biển, núi và đất liền.

Đường lên hồ nước đỉnh thới lới

Toàn cảnh Núi Thới Lới Lý Sơn

Núi túm lại là nếu có đi Lý Sơn thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé các bạn. Lịch trình thì bạn nên dừng chân tại đỉnh Hang Câu để chụp hình, rồi đến cột cờ và qua Hồ Nước Ngọt

Thời điểm đẹp nhất để đi đó là buổi sáng sớm và buổi chiều. Ngắm Bình Mình và Hoàng Hôn trên đỉnh Thới Lới thì quá là tuyệt vời luôn

Nếu muốn trải nghiệm ngủ lại thì có thể xuống Hang Câu thuê một cái lều. Lên đó cắm trại ngủ qua đêm thì bá phát.

Thời tiết thì khá là nắng do đó tránh đi vào buổi trưa nhé mấy bạn. Nếu không muốn thành cục than

Hãy cùng nhấc mông lên và trải nghiệm nhé. Đi trước khi Lý Sơn không còn hoang sơ như lúc này, mọi thứ đang được đầu tư vào đây, nên hãy tranh thủ nhé

Thấy hữu ích thì like và chia sẻ giùm em

Viết bài: TrungNguyen

quan-tam-bai-viet

Check in Hang Câu chèo xuồng Kayak lặn biển

Món ngon ở Lý Sơn bạn nên thử

Chỗ nghỉ lý tưởng ở Lý Sơn

Lịch tàu Sa Kỳ đi Lý Sơn

Xe Chu Lai đi Sa Kỳ

avatar about owner post

Hi, Chúng mình là Trung & Trinh!

Chúng mình hy vọng bạn sẽ thích các hướng dẫn, các chia sẻ, mẹo du lịch cũng như giới thiệu cho mọi người về cảnh đẹp quê hương đất nước Việt Nam. Rất mong các bạn theo dõi và ủng hộ chúng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *