Xu Hướng:

Du lịch bụi đảo LangKaWi từ Penang, 4 từ thôi “vui, lầy, phê, tê”

Bài viết thuộc danh mục:Châu Á Du Lịch Nước Ngoài Malaysia

Trong chuyến lang thang Malaysia vừa rồi, mình cùng đồng bọn cũng ham hố gọi là. Phải đi được cái Đảo Langkawi, nơi được review bét tè lè nhè.

Chỉ là du lịch bụi chứ không dạng “phượt thủ”  như các phượt thủ trong nước. Thích đâu đi đó, có những thiếu sót xin các bạn chém nhẹ tay. Nước ngoài chứ không phải nước ta, lạ nước lạ cái các bạn thông cảm. Với lại cũng chưa tìm hiểu thông tin nhiều nữa.

Lưu trú lại Langkawi chỉ 2 ngày 2 đêm chứ cũng không ở lại quá lâu. Vì mình đã ở malaysia 5 6 ngày trước đó rồi, đi nhiều hết xèng :)))). Nên có thể trải nghiệm chưa được đầy đủ, tuy nhiên mình vẫn viết lại cho các bạn tham khảo để có cái nhìn sơ về nơi đây.

Nào Let’s Go, đi theo mình nào.

Đảo Langkawi Malaysia

Được mệnh danh là Đảo Ngọc của Malaysia, đúng thiệt vì được Malay đầu tư khủng khiếp. Nhắc đến Langkawi chắc ít người Việt Nam đi hay biết đến hay gì, search ra rất ít review.

Sau khi đi Cameron Hightland bọn mình đi xe khách về thẳng Penang, chơi ở đó 1 ngày rồi mới đi tàu từ cảng Penang đi Langkawi. Cách đi tới thì mình sẽ nói rõ hơn ở dưới, thời gian lưu trú như thế nào.

Xem bài về Cameron Highland ở đâyhttps://phuot3mien.com/review-cameron-highlands-o-malaysia.html

Cơ bản mình thấy Đảo chia làm 2 khu:

• Khu trung tâm: Là phần bên cảng tàu Langkawi, nơi tập trung khu trung tâm hành chính, công viên, khu trung tâm mua sắm, và tượng Chim Đại Bàng ( biểu tượng của Đảo). Chỗ này thấy đa phần khách đến đây đều check in sống ảo.

langkawi

• Khu du lịch ven biển phía bên kia trung tâm: Tập trung khách du lịch, và khu tham quan, cáp treo. Đa phần khách du lịch đều qua khu bên này để nghỉ ngơi.

Cách đi tới Langkawi từ Penang

Lịch trình đi Langkawi các bạn tự lên nhé. Mình chỉ hướng dẫn cách đi, ăn , ở còn lại các bạn tự sắp sếp lịch trình sao cho hợp lý.

Có 2 cách đi tới đảo là đi tàu và đi máy bay. Tùy điều kiện tài chính của bạn mà chọn cách đi sao cho hợp lý, mình sẽ nêu ra điểm lợi hại của từng cách.

Mình chọn cách đi tàu Penang đi Langkawi vì để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi. Và đặt tàu là cũng nhờ a chủ Hostel chỗ mình ở đặt dùm, nên không phải vất vả gì. Tới giờ ra bến là lên tàu thôi.

Nếu bạn đi bằng tàu: Xem lịch tàu thì bạn có thể lên trang này để xem

Lịch tàu đi Langkawi malaysia

bến tàu ở penang đi langkawi
Bến tàu ở Penang – đi Langkawi

tàu đi langkawi

Giá vé tàu khứ hồi Penang – Langkawi là : 120RM

Lưu ý: Tàu chạy gần 4 tiếng từ Penang tới Langkawi. Thời gian chạy cũng khá lâu, đi lúc biển êm thì không sao chứ đi lúc biển động chắc say tàu SML

Lúc mình đi biển cũng êm, mà trên tàu nhiều người say ói lên ói xuống. Nhưng cũng là một trải nghiệm thú vụ

Link xe vé và book vé:

Còn nếu bạn đi bằng máy bay: Đi từ Sài Gòn hay Hà Nội sẽ không có chuyến bay thẳng nha.

Bay quá cảnh qua KUALALUMPER hay Penang rồi bay tiếp qua Đảo Langkawi.

Lịch bay bạn có thể ham khảo trên trang này: Giá vé khứ hồi tầm hơn 4 củ nha.

Chọn Homestay ở Langkawi để lưu trú

Bọn mình ở Homestay Indiana & Dorm Cafe , nó là dạng Hostel có phòng Dorm, giường tầng.

Đánh giá chung: Chi phí tốt 200K/đêm có thêm bữa sáng nữa. Mình có để link agoda bên dưới bạn xem qua sẽ rõ được đánh giá 9.2 là hiểu rồi ha.

Anh chủ cực kỳ nhiệt tình và thân thiện, hướng dẫn cho bọn mình cực kỳ nhiệt tình. Từ chỗ chơi chỗ tham quan ở Langkawi. Thực sự cực kỳ quý 2 vợ chồng anh chủ luôn, style anh chủ chất lừ.

Hơi thăm anh chị chủ mới biết, anh chồng người malay chị vk người Đức. Chị vk tới langkawi du lịch bị anh chủ kua hốt luôn làm vk, hehe.

Link phòng homestay mình đã đặt trên Agoda:

hotel gif Xem thêm phòng đang giảm giá trên Booking

Booking.com

Mình recommend cho các bạn ở lại chỗ này nhé. Phòng rất sạch sẽ đủ đồ chơi, có cho thuê ván lướt sóng luôn. Từ Hostel đi bộ ra biển tầm 10p, rất gần.

Có quầy bar bán đồ uống đầy đủ, giá cả rất hợp lý. Đặc biệt chỉ chụ làm bánh cake chocolate cực kỳ ngon mà 1 cái chỉ 2RM

hostel in langkawi

ngủ phòng dorm o langkawi

indiana cafe & dorm

Ngày đầu ở Langkawi

Sau khi đặt chân lên tới Đảo bọn mình đặt grab về homestay đã book sẵn từ trước. Mình thể Đảo Langkawi nó rộng vãi đái đi lâu vãi linh hồn, vì do ở phía bên đối diện cảng tàu.

Tiền Grab về đến homestay là 32RM
Thời tiết khá đẹp, trời nắng nhẹ, không quá nóng, thiệt là đẹp. Bọn mình về đến Homestay là gần 5h chiều check in, cất đồ và bắt đầu ra biển.
Cảm nhận đầu tiên về nơi đây là cực kỳ bình yên. Homestay chỗ mình cũng khá ít người dân ở, nhà cửa thưa thớt nên cũng khá vắng.

Nhưng ra đến biển thì không khí hoàn toàn ngược lại. Đông vui, náo nhiệt. Nhiều hoạt động giải trí cực kỳ vui vào buổi tối luôn.

Một số bạn trong nhóm đã tỏm xuống tắm luôn, thử xem biển nhà người ta nó như thế nào. Cảm nhận đầu tiên về biển nơi đây là không được trong lắm

Mình dạo 1 vòng biển xem như thế nào và quay lại một số hoạt động cho các bạn coi thử.

biển langkawi

chơi gì ở langkawi

Buổi có múa lửa, có cho thuê gối lười 10RM/trên để nằm nghỉ, coi mua lửa. Nước order riêng

Các quán bar nhà hàng sát biển, tha hồ cho bạn quẩy tung nóc.

Ăn tối ở Langkawi

Sau khi dạo biển và tắm rửa tại Homestay bọn mình bắt đầu đi kiếm đồ ăn. Do mấy bữa trước ở Malay ăn đồ ấn là chủ yếu, mùi cari ớn tới tận cổ. Lượn một vòng khu sát biển thấy có nhà hàng Tàu với Thái, do dự mãi quyết định đi ăn Món Thái

Langkawi là khu du lịch mà, nên đủ thứ quán, các bạn không phải lo về vấn đề ăn uống. Quan trọng là có tiền hay ko thôi.

Tên quán là : ISlandis Seafood ( Quán Thái )

Tổng thiệt hại ăn no ứ hự là 154RM . Đánh giá chung là món ăn cũng khá ngon, món thái nên vị na ná giống món Việt Mình, ăn chống đói thôi, chứ món việt vẫn là Số Dzách.

Ăn xong bọn mình dạo dạo, vào siêu thị tiện lợi mua bia về nhâm nhi. Chứ cũng không đi thêm đâu lấy sức ngày mai đi chơi.

ăn tối ở langkawi

Ngày thứ 2 ở Langkawi

Nói thêm với các bạn là ở Malay hơn mình 1 múi giờ, và sáng nắng lên trễ (7h30 mới bắt đầu sáng) và tối 7h trời vẫn như 5h ở VN.

Do ngày đâu chưa đi được nhiều, nên ngày thứ 2 là ngày hào hứng nhất của mình. Sáng dậy chỉ chủ làm cho bữa sáng khá ngon, bánh mì nướng nhân chuối & chocolate. Một ly cafe sữa tươi để khởi đầu ngày mới ở Langkawi đầy năng lượng tiếp tục cuộc thăm thú nơi đây.

ăn sáng ở langkawi

Bọn mình đã nhờ anh chủ thuê dùm xe máy. Mỗi chiếc 35RM cho 1 ngày một đêm, bao gồm cả nón bảo hiểm.

Các bạn lưu ý: Nhớ làm bằng lái xe quốc tế ở Việt Nam nha

Kinh nghiệm: Giờ nghĩ lại vẫn còn tiếc, giá như biết Klook sớm lên xem những địa điểm vui chơi rồi mua vé cho rẻ, thấy đi trực thăng quanh đảo có 300k. Ôi my chúa, link kìa anh em

tour langkawi tren klook

Ăn sáng, xong địa điểm đầu tiên bọn mình đi là SkyCab. Từ homestay mình ở đi qua SkyCab khoảng hơn 10km, đi ngang qua cả sân bay luôn. Con đường vào khá vắng, khung cảnh cây cối bao phủ nên đi khá mát.

Trên đường cả bọn ghé đổ xăng 3RM 1 xe là đủ đi cả ngày.

Đi SkyCab check in cầu kính (SkyBridge )

Đường lên SkyCab khá mát mẻ, bọn mình chạy một lèo vào đến cổng gửi xe máy. Rồi bắt đầu cuốc bộ lên chỗ bán vé để mua vé

Giá vé là 55RM 1 người ( chưa bao gồm giá đi ra tham quan cầu kính nha )

Lúc bọn mình đi cũng gặp khá nhiều người Việt Nam đi tham quan nơi đây. Gặp là gọi “Lồng Hương” liền :))

Ở trong khu SkyCab còn có Bảo tàng Nghệ thuật nhưng bọn mình không có đi. Bạn nào thích có thể vào tham quan cho biết.

Lúc vào lên cáp treo, sẽ được chụp hình cả nhóm, xong họ rửa ra bán lại cho mình làm kỷ niệm. Mắc vãi tè luôn, chiêu trò hết, cứ tưởng nó tặng chụp Free cho nhóm, ai nhè kinh doanh luôn.

Mình thì sợ độ cao lên cao thấy oải vãi lều. Một cảm giác sợ vãi đái các bạn à, cứ tưởng tượng đoạn cáp treo dài, dây cáp nó thòng trũng xuống 1 đoạn. Đi từ từ lên đỉnh núi dốc thẳng đứng, sợ éo tả được luôn.

Skycab ở Langkawi là cáp treo lên đỉnh núi, một trong những cáp treo cao nhất châu Á.
Lên trên đỉnh đó có Skybridge   cầu 1 dây lơ lửng giữa các dãy núi. Mình nghĩ SkyCab là nơi MUST VISIT nếu bạn đã đặt chân là Langkawi.

Tuyệt vời núi rừng cao xanh chót vót, mây ngang vai, biển xanh lè xanh lét, không khí lạnh lạnh, nói chung rất ảo diệu và đáng tiền.

Check in khu Kuah Town

Trên đường về bọn mình ghé qua ăn gà nướng ở ngay bên hông sân bay luôn. Quán ngay biển luôn, có chòi cho bạn ra ngồi ăn khá thoải mái và giá cả khá rẻ.

Đánh giá: Gà nướng ăn cũng tạm, vị cà ri do quán của người Ấn (Ăn mà cứ nhớ gà nướng muối ớt của mình ). Tổng thiệt hại là 60RM thì phải, không nhớ lắm bao gồm cả cơm ăn kèm.

ăn trưa ở langkawi

Ăn xong tụi mình phi xe ra Kuah Town , trung tâm hải cảng, đô thị của Langkawi  cách Skycab hơn 30km. Tuy đường dài nhưng chất lượng đường rất tốt nên tụi mình cứ bình thản chạy bon bon tới Kuah Town
Kuah Town tuy là đô thị nhưng được xây dựng và trồng khá nhiều cây xanh, gần gũi với thiên nhiên. Mình chạy tới cái mall ngay cạnh công viên trung tâm, dạo một vòng cho biết, ở đó có các của hàng miễn thuế nhưng chưa có mua lúc về mới mua
Sau đó tụi mình đi bộ ra công viên trung tâm. Nơi có tượng con Đại Bàng khổng lồ  biểu tượng của Langkawi.

langkawi

Nói chung là đi cho biết Kuah Town như thế nào. Trên đường về có đi ngang qua vài khu chợ nhỏ, ghé mua đồ tối về homestay làm BBQ 😀

BBQ tối vui bấy bá

BBQ là kế hoạch đã được vạch sẵn trước chuyến đi. Nên từ Kuah Town về ghé chợ gần homestay mua cá, tôm, rau về nướng. Nam có nhiệm vụ đi mua bia, nữ đi chợ về ướp. Trong lúc chờ đợi ướp bọn mình lại ra biển tắm táp cho mát mẻ.

Lúc về mọi thứ đã ok, anh chủ nhiệt tình nhóm lò dùm cho, quá đã. Bọn mình nướng rồi chuẩn bị chiến.

Homestay có mấy bạn khách tây ở chung nên rủ ra nhậu chung. Có đứa nào Hà Lan khá thân thiện, ra chém gió chúng cũng khá vui. Có mời thêm anh chủ ra vui chung nữa

Ăn uống nói chuyện các kiểu, mình cũng học được khá nhiều thứ, văn hóa bản địa, cách cụng ly khá là vui. Mà vốn tiếng anh yếu quá cứ bặp bẹ với dùng google tranlate (nhục VL)

Về đồ ăn thì cũng khá ok, bọn tây khen quá trời. Nhất là muối tiêu :))). Bọn nó chưa dc ăn bao giờ.

Chém gió đến tầm 1h đêm , bọn mình dọn dẹp đi ngủ để lấy sức ngày mai chia tay Langkawi.

Chia tay Langkawi về Penang

Sáng hôm sau tụi mình dậy sớm, tắm rửa rồi packing đồ đạc sau đó ra ăn sáng. Hít hà không khí nơi đây trước khi trưa 11h quay lại Penang. Trả xe máy, cho chỗ thuê xe, checkout homestay và không quên làm với a chủ 1 tấm hình lưu niệm.

langkawi

Bọn mình bắt Grab quay lại cảng tàu đề về. Lúc đi anh grab cực kỳ nhiệt tình tư vấn chỗ mua quà, chocolate miễn thuế, mình mua hết 80RM về ăn mệt nghỉ.

Lúc ra cảng mấy bạn mình mua chocolate mắc hơn. Hehe. Do ko đi chung xe

Cả đám bay vào Tiệm KFC ăn uống trước khi lên tàu. Giá cả cũng y Việt Nam, gà cũng vậy không có gì đặc sắc nên mình chỉ nêu ra chứ ko chụp.

Tổng kết chuyến đi

Langkawi là một đảo lớn, thiên về nghỉ dưỡng hơn , chỗ chơi cũng nhiều. Nên bạn nhớ lên Klook mua vé cho rẻ hơn xíu. Buổi tối thấy khá vắng và buồn, ít đèn đường đi hơi rợn rợn :))

Điều nuối tiếc nhất của mình khi ra Langkawi là không có time đi các tour đảo. Ở Langkawi có 2 tour phổ biến là tour Hoping Island hình như Klook bán 30RM và tour đảo xa Pulau Paya 150RM. Đúng là bọn mình hơi thất bại khi ra đảo không đo snorkerling

Nếu bay chuyển tiếp đến Langkawi ngay khi vừa tới Kuala Lumpur thì nên đặt 2 chuyến bay cách nhau 3–4 tiếng.

Nên book khách sạn ở con đường bờ biển Cenang (khu UnderWater & Cenang Mall) thì đi tắm gần và buổi tối vui hơn

MUST VISIT SkyCab. Nên đi chỗ này

Chú ý vì tôn giáo nên người ta hiếm khi ăn thịt bò, thịt heo, uống đồ có cồn.

Họ ăn bốc nhưng rất vệ sinh, trên bàn luôn có nước rửa tay. Lớ ngớ sỉ nhục tôn giáo hay kỳ thị là bạn sẽ về bằng đường bàn thờ nhé :)))

Hết văn, hy vọng một số thông tin trên sẽ giúp cho bạn sắp xếp được lịch trình đi Đảo Langkawi với nhiều trải nghiệm hơn, vui hơn và thú vị hơn.

Viết Bài: Trung Nguyễn

Đậu xanh, nhớ like nha các bác, e viết khổ quá mà. Đọc chùa qoài là không nên:))

Xem thêm các bài viết khác:

Ăn gì ở Penang, các quán ngon bạn nên ghé

Theo mình đi Street Art ở Penang

Ở Kualalumper nhớ đi Jalan Alor

Lịch trình đi Malaysia chi tiết nhất

avatar about owner post

Hi, Chúng mình là Trung & Trinh!

Chúng mình hy vọng bạn sẽ thích các hướng dẫn, các chia sẻ, mẹo du lịch cũng như giới thiệu cho mọi người về cảnh đẹp quê hương đất nước Việt Nam. Rất mong các bạn theo dõi và ủng hộ chúng mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *